Lượt xem: 842 | Gửi lúc: 09:19' 31/01/2018
Bookmark and Share

Trải nghiệm học tập tại Trạm Sinh học Mê Linh: Hành trình của những điều mới lạ

Với mục tiêu chính là rèn luyện cho học sinh năng lực tự học và tự chủ, năng lực nghiên cứu khoa học, kĩ năng làm việc nhóm, từ ngày 23/1 – 25/1, trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức Hoạt động giáo dục tích hợp liên môn Sinh học – Địa lý – Giáo dục công dân với chủ đề “Tìm hiểu thiên nhiên – Đa dạng sinh học trong hệ sinh thái rừng và trách nhiệm của công dân cho các em học sinh khối 9.

Bên cạnh những giờ học lí thuyết trên lớp, trường Nguyễn Tất Thành luôn cố gắng tạo ra các cơ hội để học sinh có được những giờ học thực hành đầy chất lượng. Việc học tích hợp các môn không còn là điều quá xa lạ đối với mỗi học sinh và dưới hình thức là một chuyến đi thực tiễn, nó đã giúp cho việc học trở nên thú vị hơn rất nhiều.


Học sinh nghe phổ biến nội dung và sẵn sàng trước trải nghiệm đầy thú vị



Các học sinh lắng nghe và ghi chép lại cẩn thận để lấy tư liệu làm bài tập


Tìm hiểu về phương pháp làm mẫu thực vật tại phòng trưng bày mẫu vật



Tìm hiểu môi trường và ảnh hưởng của một số nhân tố lên đời sống sinh thái của thực vật


Học sinh vẫn cố hoàn thành bài tập dù điều kiện thời tiết không thuận lợi


Tìm hiểu về hệ sinh thái rừng



Thu mẫu thực vật để xử lí và làm bài tập


Hoàn thành bài tập sau khi đã được quan sát và được hướng dẫn một cách kĩ càng

Qua một ngày học tập và làm việc vô cùng thú vị, có lẽ các em học sinh khối 9 đã tích lũy được cho mình những kĩ năng, kiến thức mà chỉ có thể thu nhận được qua việc đi học thực tiễn. Bên cạnh đó, các em cũng phần nào hiểu rõ hơn về mục đích của việc học liên môn tích hợp và đặc biệt là khả năng tư duy sáng tạo, suy nghĩ logic của cá nhân mỗi học sinh. Chia sẻ với phóng viên, em Lê Hồng Hạnh (9A1) cho biết: “Với cá nhân em, chuyến đi đầu tiên này là một trải nghiệm rất thú vị và tuyệt vời, giúp em có thêm nhiều kiến thức về thế giới tự nhiên xung quanh ta. Bên cạnh đó, sự nhiệt tình của các thầy cô ở trại cũng giúp em cảm thấy rất hứng thú và đem lại hiệu quả cao hơn. Được ngắm một cách trực quan như này cũng là một cách giúp em ghi nhớ tốt hơn những điều mình vừa học”.

Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa đối với toàn thể học sinh khối 9. Hi vọng trong tương lai sẽ có nhiều hơn nhưng hoạt động như vậy để góp phần làm động lực, khơi dậy sự hứng thú trong các môn học ở mỗi học sinh.

Bài viết: Đặng Khánh Uyên (11D5)

Ảnh: Thầy giáo Nguyễn Tiến Dũng - Sưu tầm