Lớp 12A2, Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến nhiều người phải trầm trồ khi đa số học sinh đều đạt chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 7.0 trở lên và SAT từ 1400 trở lên. Trong đó, có nhiều em đạt cả 2 chứng chỉ với điểm gần tuyệt đối.
Lớp 12A2, Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội có 48 học sinh. Trong đó có 30 em đạt SAT từ 1400 trở lên; và 16/30 em thi SAT đạt 1500 điểm trở lên, 4 học sinh đạt điểm gần tuyệt đối là Vũ Quang Minh (1590/1600), Nguyễn Hữu Thành Đạt (1580/1600), Nguyễn Hoàng Vũ (1580/1600), Đỗ Xuân An (1580/1600).
Với IELTS, lớp 12A2 có 32/42 em đạt từ 7.0 trở lên, 23/42 đạt từ 7.5 trở lên. Có 5 học sinh đạt 8.0 IELTS là Đỗ Xuân An, Nguyễn Hữu Thành Đạt, Nguyễn Gia Huy, Thân Minh Sơn, Hoàng Công Triết.
Tiêu biểu của lớp có thể kể đến thành tích của 4 học sinh là em Đỗ Xuân An và Nguyễn Hữu Thành Đạt đều đạt IELTS 8.0 và SAT 1580/1600 điểm; em Vũ Quang Minh đạt IELTS 7.5 và SAT 1590/1600; em Nguyễn Hoàng Vũ đạt IELTS 7.5 và SAT 1580/1600.
Lớp 12A2, Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành có nhiều học sinh đạt điểm cao với chứng chỉ SAT và IELTS (Ảnh: NVCC)
Trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, TS Phạm Sỹ Cường, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành cho biết, thành tích của lớp 12A2 là niềm tự hào của toàn trường. Từ kết quả đó, trường càng thêm hạnh phúc và tin tưởng vào quan điểm đã lựa chọn: "Không chú trọng dạy mẹo mà dạy căn bản, bài bản".
"Nhà trường tập trung dạy bao phủ toàn bộ học sinh khối THPT chương trình tiếng Anh học thuật, khuyến khích các em có chứng chỉ MOS (Tin học văn phòng). Với nền tảng Ngoại ngữ; Tin học; Kiến thức văn hoá; nghệ thuật đến các kĩ năng mềm,... học sinh không chỉ vững vàng ở các môi trường học thuật tiên tiến, mà còn khẳng định được vị thế cá nhân trong môi trường làm việc", TS Phạm Sỹ Cường nhấn mạnh.
Thầy Hiệu trưởng cũng cho hay, thành công của một học sinh, một lớp học hay tập thể Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành đạt được đều nhờ vào sự chung sức của Hội đồng giáo dục, sự đồng hành của phụ huynh "đi đôi" với tinh thần tự giác, nỗ lực của học sinh.
