Kết thúc học kì I là lúc mà chúng ta cùng điểm lại và tuyên dương những học sinh đạt thành tích xuất sắc nhất trong quá trình học tập và phấn đấu. Dưới đây là bảng điểm tổng kết học kì I cao nhất của các khối lớp mà nhóm phóng viên đã ghi nhận được:

Khối

Điểm trung bình các môn
cao nhất khối

Số học sinh đạt điểm trung bình
các môn cao nhất khối

10

9.2

2

11

9.4

2

12

9.3

2

Chúng ta hãy cùng làm quen với các bạn đạt được kết quả đáng nể trên và lắng nghe các bạn chia sẻ kinh nghiệm nhé!

Khối 10


Hoàng Thanh Huyền – 10D1


Nguyễn Kì Duyên – 10A2

Duyên chia sẻ: “ Em làm hết tất cả các bài tập trong sách giáo khoa và sách bài tập. Nếu chưa nắm vững kiến thức hay cần tìm tòi, bổ sung thêm thì em tra cứu trên mạng” Học Tiếng Anh với Duyên khá đơn giản bởi em luôn nâng cao kiến thức nhờ thường xuyên xem các phim nước ngoài có phụ đề tiếng Anh để vừa có thể đọc, vừa có thể nghe hiểu. Duyên nói em rất thích học tiếng Anh bởi nó giúp em được hội nhập với quốc tế.

Khối 11


Phạm Huy Việt Cương – 11A3

Khi được hỏi về phương pháp học tập của mình, Cương nói: “ Thời gian biểu của tớ không quá căng thẳng mà luôn có sự cân bằng hợp lý giữa học và chơi. Mỗi tối tớ chỉ học khoảng 1-2 tiếng, tuỳ thuộc vào lượng bài tập. Tớ có học thêm môn Toán và tiếng Nhật nữa”. Trong lớp, Cương không chỉ được bạn bè yêu quý bởi sự thân thiện mà còn nhờ vào khả năng học Hoá rất “đỉnh” của bạn ấy. Năm trước, bạn đã giành giải nhất thi học sinh giỏi môn Hoá cấp cụm. Cương bật mí về bí quyết học môn này: “Tớ học tốt môn này vì có sự đam mê và luôn cảm nhận được cái hay của nó. Tớ đọc lý thuyết, cố gắng nhớ chúng để vận dụng vào bài tập


Nguyễn Thị Dung – 11D5

Cô bạn thân thiện này chia sẻ: “ Học là không nên tạo áp lực cho chính bản thân mình bởi như thế sẽ không hiệu quả. Nếu tớ mệt, tâm trạng không tốt, tớ sẽ nghỉ ngơi và chỉ học 2 tiếng thôi thay vì 4 tiếng thông thường. Vì lịch học trong tuần gần như kín hết nên tớ dành ngày chủ nhật để giải trí nhằm thư giãn đầu óc và cân bằng sức khoẻ”. Dung nói thêm về kinh nghiệm học của mình: “ Với mônVăn, tớ đọc nhiều sách tham khảo, gạch chân và ghi chú lại những điều hay và bổ ích. Tớ luôn có một quyển sổ tay để ghi chép các cấu trúc và từ mới Tiếng Anh. Với các môn còn lại, vì không thi đại học nên tớ đầu tư thời gian không nhiều nhưng vẫn cần học bài đầy đủ, duy trì điểm số khá”

Khối 12


Thái Thị Huyền Trâm – 12A4


Đỗ Ninh Đan – 12A5

Bật mí những bí quyết để học tốt năm môn thi chính, chị đã thẳng thắn bày tỏ rằng chị không bao giờ “học lệch” vào ba môn chuyên Toán, Lý, Hoá của ban A mà tập trung ôn tập cả Văn, Anh vì chị xác định học để thi tốt nghiệp chứ không chỉ để thi đại học. Trên lớp, chị học nghiêm túc với đúng môn học trong tiết, chứ không xen môn khác vào hay như chị nói là “học môn này làm bài môn khác”. Đặc biệt khi tôi bày tỏ sự khâm phục với điểm toán của chị, chị tâm sự: “Chị không nghĩ chị là người giỏi nhất nhưng chị nghĩ chị biết cách làm thế nào để đạt được điểm cao”. Tư duy tốt cũng là một thuận lợi nhưng cách trình bày bài bản mới là điều quan trọng để đạt được điểm số tối đa. Chị Đan không chỉ lắng nghe bài giảng của thầy cô trên lớp mà còn chú ý đến cách thức trình bày bài làm một cách ngắn gọn và đầy đủ nhất. Không chú trọng đến trình bày - đó là thiếu sót lớn nhất của nhiều học sinh trong quá trình học và làm Toán.

Rút ra kinh nghiệm của mình từ kết quả học kì I, tất cả đều chia sẻ là cần phải tập trung học hơn, tránh tình trạng “nước đến chân mới nhảy” thì mới đáp ứng được cường độ học gấp gáp và khó khăn của học k ì II. Cùng noi gương các bạn học sinh và chúng ta hãy phấn đấu học kì II thật tốt hơn nhé!

Nguyễn Thu Thảo- lớp 11D1 (CLB Phóng viên)