Buổi tọa đàm diễn ra vào chiều thứ 7, 17.1.2015 là dịp để các thầy cô giáo trao đổi, thảo luận và chia sẻ những suy nghĩ của mình về một trong những cách đánh thức năng lực, phát triển kĩ năng và hoàn thiện nhân cách cho học sinh: Thấu hiểu học trò.


Dạy học là quá trình tổ chức, định hướng giúp người học từng bước có năng lực tư duy và năng lực hành động phù hợp với mục đích chiếm lĩnh các giá trị tinh thần, các hiểu biết, kĩ năng, các giá trị văn hóa để từ đó có thể giải quyết được những vấn đề đặt ra trong thực tế cuộc sống.  Nâng cao chất lượng dạy học luôn là trăn trở của nhiều nhà giáo dục.


Quan sát tinh tế những biểu hiện tâm lí của học sinh trong quá trình dạy học và giáo dục, “thâm nhập” vào thế giới bên trong, thấu hiểu và sẻ chia những khó khăn, những khúc mắc mà các em gặp phải để từ đó đánh thức những năng lực, phát triển kĩ năng và hoàn thiện nhân cách cho học sinh là một trong những yêu cầu quan trọng của dạy học hiện đại. Buổi tọa đàm là dịp để các thầy cô giáo trao đổi, thảo luận và chia sẻ những suy nghĩ của mình về vấn đề này.


Từ những tình huống, những thử thách khi thì hài hước, lúc lại vô cùng sâu lắng, cô giáo Lê Thị Thu, cô giáo Ngọc Châu Vân, cô giáo Đặng Thị Hiền và cô giáo Nguyễn Thị Huyền đã đặt ra như Rót trà từ trên cao, Làm đồ dùng từ những vật liệu cho trước, Bổ táo và quan sát hay những trăn trở rất nặng lòng về một học sinh đã tuột khỏi vòng tay của thầy cô và cha mẹ, các cô giáo đã truyền đến chúng tôi một thông điệp sâu sắc: Hãy thấu hiểu học trò!

Đinh Lưu Hoàng Thái