Trong hai ngày (13/03/2024 - 14/03/2024) vừa qua, Trường THCS THPT Nguyễn Tất Thành đã tổ chức hoạt động giáo dục tích hợp liên môn Sinh học, Giáo dục công dân và Địa lí cho học sinh khối 6. Chuyến đi học tập tại Bảo tàng Tài nguyên rừng Việt Nam (Thanh Trì, Hà Nội) đã đem đến những trải nghiệm thực tế, gần gũi khi học sinh trực tiếp khám phá vườn thực vật đa dạng và phong phú.

Với chủ đề “Khám phá thiên nhiên tại Bảo tàng Tài nguyên rừng”, nhà trường đã tạo cơ hội để học sinh tìm hiểu các kiến thức về động và thực vật, đồng thời tiếp xúc, khám phá môi trường tự nhiên qua các hoạt động bổ ích và ý nghĩa: làm tiêu bản thực vật, xem video ngắn về sự tuyệt chủng của tê giác, tham quan vườn thực vật, các mẫu vật trong phòng trưng bày,… Từ đó, học sinh thêm yêu mến và trân trọng món quà mà tạo hóa ban tặng, nỗ lực giữ gìn và phát triển đa dạng tài nguyên thiên nhiên.

Học sinh chăm chú theo dõi đoạn phim ngắn về sự tuyệt chủng của tê giác

Qua hướng dẫn của thầy cô, học sinh hào hứng thực hiện hoạt động ép tiêu bản

Bằng sự tò mò và thích thú, học sinh lần lượt khám phá các loài thực vật, động vật phổ biến trong rừng

Vừa quan sát mẫu vật, học sinh chủ động ghi chép các thông tin cần thiết để lấy tư liệu cho các sản phẩm học tập

Sau khi kết thúc các nội dung mang tính trải nghiệm, học sinh trả lời các câu hỏi trong phiếu học tập

Thiên nhiên là người bạn thân của con người, gắn bó mật thiết với chúng ta. Sau chuyến đi học tập trải nghiệm thực tế tại Bảo tàng, học sinh Trần Nguyễn Thảo Linh (6A5) đã chia sẻ cảm nhận: “Sau chuyến đi trải nghiệm tại Bảo tàng Tài nguyên rừng, mình đã học được rất nhiều điều bổ ích và thú vị. Được cùng với các bạn khám phá, mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc, hào hứng. Mình cũng hi vọng sẽ được tham gia nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa”. Chia sẻ của Thảo Linh chắc hẳn cũng là cảm xúc chung của các học sinh lớp 6 tham gia hoạt động này. Từ chuyến đi học tập trải nghiệm tại Bảo tàng Tài nguyên rừng, hi vọng rằng mỗi học sinh sẽ hiểu rõ tầm quan trọng của tự nhiên để thêm quý trọng và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Bài viết: Phạm Huyền Trang (7A4)

Ảnh: Phan Lê Hà Khanh (6A5)